Showbiz 24h

Tie Nguyên

Mượn chuyện tình cảm PR sản phẩm, chiêu cũ được tái dùng nhiều lần, tạo hiệu ứng đa chiều

Sơn Tùng, Bích Phương, Vũ Cát Tường là người đang đi theo công thức quen thuộc này.

Copy Link
Chia sẻ
Chia sẻ

Sơn Tùng - Bích Phương - Vũ Cát Tường mượn chuyện tình cảm để PR sản phẩm?

Thời gian gần đây, hàng loạt nghệ sĩ như Sơn Tùng, Bích Phương, Vũ Cát Tường... đều bị phát hiện lặp lại chung một "công thức" quen thuộc. Theo đó, từng người trong số họ đều bị đồn thổi chuyện tình cảm trước ngày phát hành MV mới. Chiêu thức mượn chuyện tình cảm để PR cho sản phẩm mới kiểu này dù được đánh giá cũ kỹ nhưng vẫn được "trưng dụng" rộng rãi.

Mượn chuyện tình cảm PR sản phẩm, chiêu cũ được tái dùng nhiều lần, tạo hiệu ứng đa chiều Ảnh 1
Vũ Cát Tường - Sơn Tùng - Bích Phương dùng chung công thức PR sản phẩm mới?

Đầu tiên phải nhắc đến cặp đôi nam - nữ ca sĩ cùng đối đầu trong ngày 8/3 là Sơn Tùng và Bích Phương. Từ việc trùng ngày, giờ phát hành MV, động thái cũng tựa hao hao nhau, cả hai còn dính tin đồn tình ái.

Về phía Sơn Tùng, nam ca sĩ bị nghi rạn nứt mối quan hệ với Hải Tú khi nữ diễn viên bất ngờ đăng tải dòng trạng thái lạ, xoá ảnh đại diện đồng thời huỷ theo dõi "chủ tịch". Bích Phương cũng chẳng kém cạnh khi bị réo tên rầm rộ trong tin đồn hẹn hò đàn em Tăng Duy Tân.

Mượn chuyện tình cảm PR sản phẩm, chiêu cũ được tái dùng nhiều lần, tạo hiệu ứng đa chiều Ảnh 2
Sơn Tùng - Hải Tú vướng nghi vấn rạn nứt trước khi giọng ca gốc Thái Bình ra mắt MV mới.
Mượn chuyện tình cảm PR sản phẩm, chiêu cũ được tái dùng nhiều lần, tạo hiệu ứng đa chiều Ảnh 3
Bích Phương lại bị "khui" chuyện hẹn hò Tăng Duy Tân trước khi tái xuất đường đua âm nhạc.

Vũ Cát Tường cũng không nằm ngoài trào lưu "cũ kỹ" này. Ngày 26/2, giọng ca Vết mưa đăng tải hình ảnh được cho diện đồ cưới, nắm tay "tình đồng giới" làm dấy lên nghi vấn cả hai sắp công khai tình yêu và tổ chức hôn lễ. Tuy nhiên, kết quả của tin đồn này chính là tấm poster công bố sản phẩm âm nhạc mới mang tên Từng Là, sẽ được ra mắt vào ngày 1/3.

Mượn chuyện tình cảm PR sản phẩm, chiêu cũ được tái dùng nhiều lần, tạo hiệu ứng đa chiều Ảnh 4
Vũ Cát Tường cũng sử dụng "công thức" này.

Chiêu cũ tạo hiệu ứng đa chiều

Khó lòng phủ nhận, việc mượn chuyện tình cảm để PR cho sản phẩm là "đường tắt" để tạo hiệu ứng và sự chú ý đầu tiên cho khán giả. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, công chúng không khó để phân biệt đâu là chiêu trò PR, đâu là câu chuyện đời tư thật sự. Vậy "nước đi" này còn thật sự đem đến hiệu quả hay là sự lựa chọn tối ưu của một ca sĩ khi phát hành MV mới?

Ở trường hợp của Sơn Tùng, công chúng chẳng những thấy thích thú mà còn bày tỏ sự chán ngán. Nhiều người cho rằng ở vị thế hiện tại, giọng ca gốc Thái Bình không cần thiết phải sử dụng quá nhiều chiêu trò để đạt mục đích quảng cáo. 

Mượn chuyện tình cảm PR sản phẩm, chiêu cũ được tái dùng nhiều lần, tạo hiệu ứng đa chiều Ảnh 5
Mượn chuyện tình cảm để PR sản phẩm mới, Sơn Tùng bị công chúng phàn nàn.

Vốn dĩ, Hải Tú và Sơn Tùng vẫn cứ như thế, không lên tiếng xác nhận nhưng cũng chẳng khiến công chúng phải tò mò. Vì ai nấy đều tin rằng từng hành động hay cử chỉ của cả hai đã phần nào thể hiện mối quan hệ giữa họ không chỉ đơn thuần là đồng nghiệp.

Ngay cả Bích Phương và Vũ Cát Tường cũng rơi vào tình huống tương tự. Tuy nhiên, hiệu ứng tiêu cực của khán giả về 2 nữ ca sĩ xoay quanh sự việc này không nhiều. Bởi lẽ, chuyện tình cảm của cả hai hiện tại còn khá mới mẻ, chỉ để tiết lộ một số "hint" sương sương nên vẫn tạo được độ tò mò đối với công chúng. Tin đồn tình cảm của cả hai cũng có thể góp phần tạo nhiệt cho sản phẩm âm nhạc của cả hai. 

Mượn chuyện tình cảm PR sản phẩm, chiêu cũ được tái dùng nhiều lần, tạo hiệu ứng đa chiều Ảnh 6
Hiệu ứng tiêu cực từ khán giả xoay quanh Bích Phương - Vũ Cát Tường về câu chuyện này không quá nặng nề.

Bài viết

Tie Nguyên

Nguồn bài viết